Các vấn đề thường gặp của máy nén khí trục vít

00 35 18 screw compressor xl 75a 350a 1458255 scaled 1

Dầu máy nén khí trục vít là một trong những sản phẩm không thể thiếu giúp cho thiết bị máy nén khí hoạt động một cách trơn tru và bền bỉ theo thời gian. Chính bởi vậy, việc trang bị cho mình những thông tin cần thiết liên quan đến ưu nhược điểm, các lỗi thường gặp hay quy trình bảo dưỡng, thay dầu … là cực kỳ quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Máy nén khí trục vít là gì ?

Máy nén khí trục vít là một trong những thiết bị phụ trợ không thể thiếu phục vụ cho hoạt động sản xuất công nghiệp hiện nay. Thiết bị này sử dụng cơ chế piston quay, chuyển động tròn của trục vít kết hợp Puli nối vào hai trục vít sau đó ép, nén khí vào trong thể tích nhỏ hơn. Thông thường, quá trình nén khí trục vít quay là chuyển động liên tục nên sẽ hạn chế tối đa xung động hay tăng lưu lượng đột ngột như thiết bị máy nén piston và được nhiều người lựa chọn sử dụng.

⏩  MIỄN PHÍ TƯ VẤN CÁC DỊCH VỤ DẦU NHỚT

Ưu nhược điểm của máy nén khí trục vít

Đối với mỗi thiết bị công nghiệp nào đều có những ưu và nhược điểm mà người sử dụng cần tìm hiểu thật kỹ. Ưu nhược điểm của máy nén khí trục vít bao gồm:

Ưu điểm máy nén khí trục vít

+ Độ bền cao: Với cấu tạo không có van hút, van xả và vòng xéc măng; khoảng cách giữa đỉnh răng và xi lanh rất nhỏ (chỉ 0,1 – 0,4 mm) bởi vậy mà máy nén khí trục vít được đánh giá bền bỉ. Thậm chí thiết bị này có độ bền cao hơn hẳn một số máy nén hơi khác.

+ Hiệu suất làm việc tối đa: Thiết bị có thể hoạt động với số vòng quay từ 3500 – 10000 vòng/ phút, khá “ấn tượng”.

+ Quá trình vận hành bền bỉ, êm ái: Dù có kích thước lớn song việc vận hành máy nén khí trục vít được đánh giá êm ái, độ ồn nhỏ, ít rung động và đặc biệt ít xảy ra tình trạng thoát khí.

+ Có thể chạy ở chế độ tự động, tiết kiệm nhân lực: Thiết bị khá dễ dàng sử dụng và có thể điều khiển, theo dõi hoạt động qua màn hình máy tính một cách tiện lợi.

+ Quá trình bảo dưỡng, bảo hành thấp: Việc bảo hành, bảo dưỡng, thay dầu máy nén khí trục vít cũng không tốn kém nhiều chi phí và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều này.

Các vấn đề thường gặp của máy nén khí trục vít
Các vấn đề thường gặp của máy nén khí trục vít

Nhược điểm máy nén khí trục vít

+ Giá thành đắt, chi phí đầu tư ban đầu cao.

+ Khó sửa chữa và chế tạo do đòi hỏi độ chính xác lớn. Cùng với đó là việc vận chuyển máy đôi lúc gặp khó khăn do kích thước lớn

Phân loại máy nén khí trục vít?

Việc nắm được phân loại áy nén khí trục vít sẽ giúp bạn lựa chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Cùng với đó là quá trình thay dầu máy nén khí trục vít đúng với nhà sản xuất đưa ra giúp thiết bị hoạt động một cách bền bỉ nhất.

+ Phân loại theo chất lượng khí bao gồm: Máy nén khí trục vít có dầu và máy nén khí trục vít không dầu.

+ Phân loại theo công nghệ khí nén gồm: Máy nén khí trục vít đôi và trục vít đơn.

+ Phân loại theo kiểu làm mát gồm: Máy nén khí trục vít làm mát bằng nước và máy nén khí trục vít làm mát bằng khí

Các vấn đề thường gặp của dầu máy nén khí trục vít

Trong quá trình sử dụng máy nén khí, có thể bạn sẽ gặp một số trường hợp xảy ra với dầu máy nén khí trục vít và chúng ta hoàn toàn có thể xử lý vấn đề này. Những trường hợp xảy ra lỗi thiết bị do dầu máy nén khí trục vít bao gồm:

+ Máy nén khí bị dừng bởi nhiệt độ quá cao: Nguyên nhân của hiện tượng này là do người dùng sử dụng sai loại dầu máy nén khí hoặc mức dầu trong máy quá thấp, quá thời hạn sử dụng; dầu làm mát bôi trơn cho máy bẩn, lâu ngày không được vệ sinh.

Dầu máy nén khí trục vít thoát ra nhiều cùng khí nén: Nguyên nhân thường do dầu trong máy nén quá nhiều, sử dụng sai loại dầu hay lọc tách dầu quá cũ …

Nếu không phát hiện sớm, kịp thời các vấn đề này; thiết bị máy nén khí trục vít của bạn sẽ nhanh chóng giảm tuổi thọ và công suất vận hành không còn như ban đầu.

Cách khắc phục lỗi về dầu máy nén khí trục vít

Theo các chuyên gia cho biết, các lỗi thường gặp trên máy nén khí trục vít liên quan đến dầu máy thường khá dễ phát hiện và bạn có thể xử lý nhanh chóng như: Sử dụng dầu nhớt máy nén khí đúng theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, lựa chọn sản phẩm đúng tiêu chuẩn, phù hợp với thiết bị của mình.

Ngoài ra, việc theo sát lịch thay dầu nhớt, thay lọc định kỳ đối với thiết bị máy nén khí cũng sẽ giúp cho tuổi thọ của máy tăng lên và bảo đảm phục vụ cho quá trình sản xuất.

224804 dau may nen khi

Có thể thấy rằng, việc không quan tâm đến dầu máy nén khí trục vít trong quá trình sử dụng sẽ gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Beelube là đơn vị chuyên cung cấp các loại dầu nhớt máy nén khí trục vít uy tín, giá rẻ và cam kết về chất lượng với khách hàng. Tất cả các sản phẩm trước khi giao đến tay bạn đều sẽ được kiểm tra 100% và đúng như thông tin thỏa thuận. Xin cảm ơn!

—-

Beelube Việt Nam

“Dầu nhờn uy tín – Chất lượng”

📞 Hotline: 0768 817 817

Fanpage: Dầu Nhờn Beelube

#Beelube #Beelubevietnam #daunhon #daunhonbeelube

Miễn phí tư vấn!

0768.817.817