Dầu thủy lực có cháy không?

hoa chathoa chat tay dau nhot va cac cach rua sach dau nhot

Hiện nay dầu thủy lực đang là nguồn sản phẩm được sử dụng như nguồn năng lượng cung cấp cho hệ thống hoạt động của máy móc, chúng giúp cho thiết bị hoạt động bền bỉ chuẩn xác hơn. Việc sử dụng và lựa chọn không đúng cách sẽ đem lại hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến hoạt động và làm ngắn đi tuổi thọ của thiết bị. Nhiều người vẫn đang băn khoăn về vấn đề dầu thủy lực có cháy không? Trong điều kiện như thế nào thì chúng sẽ dễ gây cháy? Làm thế nào để hạn chế?

Cần sử dụng và bảo quản dầu thủy lực trong môi trường nhiệt độ thích hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Dầu thủy lực có cháy không?

Dầu nhớt thủy lực là chất được chế biến bởi sự kết hợp giữa dầu gốc và các chất phụ gia. Dầu gốc được chia thành ba loại: dầu gốc khoáng, dầu tổng hợp và dầu bán tổng hợp. Các chất phụ gia cũng có nhiều loại như: polymer chất phụ gia giúp nhớt hoạt động tốt hơn trong các điều kiện nhiệt độ khác nhau. Ngoài ra còn có các chất phụ gia khác chống ăn mòn, giảm ma sát, chống oxy hóa,…

Xe múc bị cháy được lính cứu hỏa dập lửa
Xe múc bị cháy được lính cứu hỏa dập lửa

Dầu nhớt thủy lực có cháy nhưng chỉ trong những trường hợp đặc biệt. Đối với các máy móc thiết bị chúng có tác dụng bôi trơn, bảo vệ các động cơ máy. Nếu chúng dễ dàng gây cháy như xăng thì tác dụng bôi trơn, bảo vệ các bộ phận máy móc không còn nữa. Do vậy, dầu nhớt sẽ không cháy trong điều kiện bình thường, chỉ khi chúng bị một tác nhân nào đó kích thích vượt quá mức cho phép thì mới gây cháy.

2. Nguyên nhân dầu thủy lực gây cháy?

Bất kì nhà sản suất nào khi họ chế tạo ra một loại sản phẩm dầu nhớt cũng đều quy định nhiệt độ giới hạn mà ở đó dầu nhớt không được vượt qua mức cho phép. Nó được gọi là nhiệt độ cháy hay nhiệt độ chớp cháy. Nhiệt độ cháy là nơi mà nhiệt độ thấp nhất của dầu thủy lực được đun nóng lên bốc hơi và bắt lửa. Sau đó nó sẽ lan truyền khắp bề mặt của dầu gây cháy.

Dầu thủy lực có cháy không?
Dầu thủy lực có cháy không?

 3. Cách hạn chế ngăn không cho dầu thủy lực cháy:

Như vậy dầu nhớt chỉ cháy khi nhiệt độ vượt quá giới hạn cho phép của chúng, vì vậy cần tránh không cho dầu nhớt thủy lực đang sử dụng ở nhiệt độ quá mức cho phép.

 + Bảo quản

Bảo quản dầu thủy lực ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, không đặt dầu thủy lực ở những nơi dễ gây ra cháy nổ sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng, máy móc và doanh nghiệp. Khi chứa dầu trong những thùng lớn cần đậy kín nấp để ngăn không cho dầu rò rỉ thoát ra ngoài.

+ Lựa chọn

– Cần lựa chọn loại dầu thủy lực có độ nhớt phù hợp với nhiệt độ môi trường làm việc: vùng nhiệt đới nên chọn dầu thủy lực có độ nhớt 46, vùng khí hậu ôn đới cần chọn loại có độ nhớt 32, riêng những vùng có nhiệt độ cao nên sử dụng dầu có độ nhớt 68. Do khí hậu ở Việt Nam mang tính chất nóng ẩm nên cả ba loại nhớt trên đều có thể sử dụng được.

BEELUBE HYPRO HLP 46
BEELUBE HYPRO HLP 46

+ Lưu ý 1(Dầu thủy lực có cháy không?):

– Không để máy móc thiết bị trong tình trạng dầu thủy lực quá ít hoặc quá nhiều. Nếu lượng dầu trong máy quá cạn thì việc bôi trơn giữa các thiết bị không được đảm bảo gây hư hỏng. Ngược lại, dầu trong máy quá nhiều dẫn đến dầu giãn nở, thoát khí gây ra hiện tượng dầu nóng.

– Không trộn lẫn nhiều loại dầu thủy lực với nhau hay trộn dầu thủy lực với một loại dầu khác: không pha dầu thủy lực cũ với dầu thủy lực mới hay dầu của nhãn hiệu này với nhãn hiệu khác. Điều này sẽ gây xung đột giữa các chất có trong dầu gây ra tác dụng không như mong muốn. Khi thay dầu nhớt mới cần làm sạch loại bỏ cặn bẩn của dầu nhớt cũ.

+ Lưu ý 2(Dầu thủy lực có cháy không?):

– Cần thay dầu thủy lực đúng định kì: cần thay dầu mới cho thiết bị theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất. Mỗi loại dầu nhớt nào cũng có giới hạn của nó, o thời điểm đó các công dụng của chúng sẽ mất đi gây hư hỏng máy móc. Vì vậy, khi đến thời điểm quy định cần thay toàn bộ dầu nhớt cũ để bảo vệ máy móc một cách tốt nhất.

Còn với những hệ thống thủy lực tiếp xúc với môi trường nhiệt làm việc cao như ở nhà máy cán thép bắt buộc phải sử dụng dầu thủy lực chống máy cho hệ thống đó.

Nếu bạn cần biết thêm chi tiết về cách chọn dầu cho hệ thống thủy lực nào thì liên hệ với chúng tôi để đưoc tư vấn miễn phí.

Dầu thủy lực BEELUBE HYPRO HLP 32,46, 68 được pha chế từ dầu gốc khoáng tinh chế và các phụ gia chống mài mòn đặc biệt, giúp hệ thống thủy lực vận hành một cách êm ái và an toàn, tăng tuổi tọ cho hệ thống trục và giảm thời gian thay dầu.

Kết luận dầu thủy lực có cháy không?

Dầu thủy lực  sẽ cháy nếu chúng ta để dầu đun nóng lên bốc hơi và bắt lửa. Bảo quản không đúng nơi quy định, sử dụng dầu thủy lực một cách bừa bãi, không có nguồn gốc rõ ràng…

Để được tư vấn sâu hơn về sản phẩm cũng như giá cả, bạn đọc vui lòng kết nối với đường dây nóng của chúng tôi! 0768 817 817

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi hân hạnh giải đáp thắc mắc của khách hàng!

Công ty Cổ Phần Beelube Việt Nam

“Dầu nhờn uy tín – Chất lượng”

📞 Hotline: 0768 817 817

Fanpage: Dầu Nhờn Beelube

#Beelube #Beelubevietnam #daunhon #daunhonbeelube

 

Miễn phí tư vấn!

0768.817.817