Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan

tittan bang tuan hoan

Hợp kim titan là vật liệu kết cấu có nhiều triển vọng vì nó có tính chống ăn mòn và cơ tính cao, lại khá nhẹ, có tương đối nhiều trong vỏ quả đất (đứng hàng thứ tư sau nhôm, sắt và magiê). Trong những năm gần đây do kỹ thuật luyện titan ngày một tiến bộ, trong công nghiệp đã sử dụng ngày càng nhiều. Hôm nay, Beelube Việt Nam xin chia sẽ Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan.

Sự triển vọng phát triển của nghành gia công hợp kim titan

Các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ là thị trường lớn nhất cho các sản phẩm được gia công Titan. Ứng dụng hợp kim Titan được sử dụng nhiều nhất trong các động cơ phản lực và các thành phần khung máy bay có nhiệt độ làm việc lên tới 600° C và cho các bộ phận kết cấu quan trọng khác.

Titan hợp kim với nhôm, mangan, sắt, molypden và các kim loại khác để tăng sức mạnh, chịu được nhiệt độ cao và làm cho hợp kim có độ sáng bóng. Tính chống ăn mòn cao của hợp kim titan cũng là một đặc tính có giá trị. Khi tiếp xúc với không khí, Titan tạo thành một bộ phim ôxít chặt chẽ, chống lại rất nhiều vật liệu ăn mòn.

Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan
Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan

Sự phát triển

Trong những năm 1950 các ngành công nghiệp kim loại phát triển mạnh mẽ. Hợp kim Titan được sản xuất chủ yếu trong các phản ứng với các mới phát triển ngành công nghiệp hàng không vũ trụ sử dụng nó trong sản xuất các thành phần cấu trúc khung, hệ thống thủy lực máy bay, các thành phần động cơ máy, rocket, tên lửa và tàu vũ trụ, nơi khả năng đòi hỏi vật liệu chống chịu mài mòn.

Quân đội cũng sử dụng titanium trong các tên lửa dẫn đường và pháo binh. Như năm 1970 chi phí sản xuất Titan giảm mạnh để đáp ứng cho dân dụng như đóng tàu: chủ yếu trong các tàu ngầm, tàu chân vịt, trục, nơi điều kiện ăn mòn cao.

Titan cũng  đang ngày càng được sử dụng nhiều trong y học , trong cơ khí ô tô, Titan được sử dụng cho động cơ Van, que kết nối, vành bánh xe đinh vít, Hệ thống ống xả và hệ thống treo lò xo. Còn trong động cơ được làm bằng Titanium tăng sức mạnh vượt trội. Tăng mã lực và mô-men xoắn hơn giúp giảm nhiên liệu, giảm rung chấn và tiếng ồn. Khi được sử dụng làm hệ thống ống xả.

Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan
Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan

MIỄN PHÍ TƯ VẤN KỸ THUẬT DẦU NHỚT VÀ BÁO GIÁ ▶  TẠI ĐÂY

Titan làm giảm trọng lượng vật liệu khoảng 50% so với hệ thống truyền thống và làm tăng đáng kể tuổi thọ sản phẩm.

Trong lịch sử

Hợp kim Titan là một vật liệu rất khó để gia công. Nhưng ngày nay do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng hợp kim Titan trong nhiều ngành công nghiệp, cùng với kinh nghiệm gia công ngày càng hiện đại, gia công hợp kim titan trở nên dễ hơn nếu ta nắm rõ các phương pháp gia công.

Gia công hợp kim Titan yêu cầu lực cắt chỉ cao hơn một chút so với các vật liệu khác như thép, inox  nhưng các hợp kim này được nhiệt luyện đặc biệt làm cho làm nó khó gia công các vật liệu khác.

Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan
Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan

Lưu ý

Vậy nên khi gia công hợp kim titan cần chú ý các đặc điểm sau:

• Titanium là một chất dẫn nhiệt kém. Nhiệt tạo ra bởi sự tiếp xúc giữa dao cắt và phôi không thoát đi nhanh chóng, nhiệt bị tập trung ở rìa cắt và khuôn công cụ khi gia công.

• Titanium có xu hướng ma sát hợp kim khác hoặc phản ứng hóa học với các vật liệu trong dao cắt ở nhiệt độ cao. Điều này gây ra hiện tượng lẹo dao, hàn dính cùng với sự tàn phá nhanh chóng của dao cắt.

• Titanium có mô đun đàn hồi thấp nghĩa là  “đàn hồi” hơn thép. Điều này khi gia công hợp kim titan làm phoi thoát ra khỏi khu vực gia công tạo thành sợi, phoi không bị bẻ gãy. Phần mảnh phoi làm chệch hướng chịu áp lực dao cắt lên phôi làm sai lệch dung sai cắt.

Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan
Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan

Giảm sự mài mòn

Nếu muốn giảm sự mài mòn dao cắt khi gia công chúng ta phải giảm nhiệt độ ngay bề mặt tiếp xúc giữa dao và phoi bằng các cách sau đây:

• Sử dụng dao phay tốc độ thấp. Nhiệt độ bị ảnh hưởng nhiều hơn bằng cách giảm  tốc cắt chậm hơn.

• Duy trì tỷ lệ lệ ăn phôi. Nhiệt độ không bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ phay ăn phôi quá nhanh, nhưng tỷ lệ ăn phoi đồng nghĩa với thời gian gia công vật liệu.

• Bơm nhiều dầu cắt gọt kim loại vào khu vực gia công là cách để loại bỏ nhiệt nhanh chóng.

• Dầu cắt gọt sẽ làm sạch bôi trơn và mang phoi ra khỏi khu vực cắt.

• Sử dụng dao cắt mới, đúng phương pháp và thay thế dao khi có dấu hiệu của sự mài mòn.

Dầu cắt gọt kim loại được sử dụng trong gia công hợp kim titan đòi hỏi phải quan tâm đặc biệt:

Dầu cắt gọt kim loại chứa phụ gia cực áp clorua không được khuyến cáo để gia công hợp kim titan. Do có một số nghiên cứu clo gây ăn mòn việc phản ứng giữa clo và ion Natri có trong nước pha với dầu.

Gây hiện tượng nứt bề mặt được thử  nghiệm trong phòng thí nghiệm. Dầu cắt gọt kim loại pha nước là sự lựa chọn tốt nhất để loại bỏ nhiệt, sạch sẽ  chống mài mòn tốt cho gia công hợp kim titan. Dầu cắt gọt pha nước tổng hợp cung cấp-tạo bọt thấp, loại bỏ nhiệt nhanh, lọc nhanh rất sạch và hạn chế việc  bảo trì thay thế.

Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan
Kinh nghiệm gia công hợp kim Titan

Lựa chọn

Việc lựa chọn cuối cùng của dầu cắt gọt  pha nước phải bao gồm một loạt đánh giá về chất lượng nước, hệ thống lọc và các kim loại gia công, dụng cụ cắt .

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về cách gia công hợp kim titan hãy chọn loại dầu làm mát nào phù hợp thì liên lạc với chúng tôi.

Nếu bạn cần tư vấn về một loại dầu cắt gọt đảm bảo hiệu suất, chống mài mòn tốt, không bị hôi trong quá trình sử dụng. Đồng thời an toàn cho da, an toàn cho sức khỏe người lao động thì đừng ngại gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Để được tư vấn sâu hơn về sản phẩm cũng như giá cả, bạn đọc vui lòng kết nối với đường dây nóng của chúng tôi!

Liên hệ mua dầu thủy lực uy tín

Mời các bạn tham khảo qua sản phẩm dầu nhớt của chúng tôi, khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi bạn sẽ được:

+ Bảo hiểm cho máy móc của bạn khi có sự cố từ dầu của chúng tôi

+ Cam kết thu hồi hàng khi dầu của chúng tôi không giống như miêu tả

+ Ngoài ra còn được ưu đãi về giá từ nhà máy và miễn phí vận chuyển cho khu vực Hồ Chí Minh.

LOGO BELUBE OK copy

Hãy đến với CÔNG TY CỔ PHẦN BEELUBE VIỆT NAM, chúng tôi là đơn vị sản xuất và chuyên cung cấp dầu nhớt công nghiệp: TÌM HIỂU DẦU : Dầu thủy lựcDầu bánh răng công nghiệp, Dầu nhớt động cơdầu đường trượt,dầu máy nén khí, dầu dập vuốt, dầu cắt gọt kim loại, dầu trục chính.

Beelube Việt Nam “Dầu nhờn uy tín – Chất lượng”

📞 Hotline: 0768 817 817

🌐 Website: https://beelubevietnam.com/

#Beelube #Beelubevietnam #daunhon #daunhonbeelube

Miễn phí tư vấn!

0768.817.817