Đặc tính dầu bánh răng 220-320-460-680-1000

dau banh rang 1

Các dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện nay đều sử dụng hệ thống xích tải, hộp số. Đây đều là những bộ phận sử dụng các chi tiết bánh răng với tần suất vận hành cao. Chính vì vậy, dùng dầu bôi trơn là thao tác bắt buộc để máy móc hoạt động tốt, giảm nhiệt và ma sát. Vậy Đặc tính dầu bánh răng 220-320-460-680-1000 là  gì? Bài viết dưới đây của dầu nhờn Beelube sẽ giúp bạn có được câu trả lời cụ thể!

Giải mã các con số của dầu bánh răng  220, 320, 460, 1000

Trước tiên, chúng ta cần xác định ký hiệu 220, 320, 460, 1000 có ý nghĩa gì. Những con số nêu trên là độ nhớt của dầu bánh răng được thể hiện theo quy cách của ISO. Bên cạnh các tiêu chuẩn ISO, độ nhớt này còn được Hiệp hội các nhà sản xuất bánh răng Mỹ (AGMA) quy định. Chính vì vậy, người ta đã tìm cách quy đổi các cấp độ từ AGMA sang thang tiêu chuẩn của ISO.

Ví dụ như:

+ Dầu AGMA 5 tương đương với dầu ISO VG 220

+ Dầu AGMA 6 tương đương với dầu ISO VG 320.

+ Dầu AGMA 7 tương đương với dầu ISO VG 460.

dầu bánh răng
dầu bánh răng

Độ nhớt SUS

Ngoài ra, chúng ta có thể kể đến độ nhớt SUS – độ nhớt động học của dầu tại 100 oF theo tiêu chuẩn ASTM D2161. SUS là viết tắt của cụm từ Saybolt Universal Second. Để chuyển đổi sang độ nhớt ISO thích hợp, một nguyên tắc nhỏ là chia giá trị SUS với 4.6. Giả sử giá trị SUS là 700. Khi chia cho 4.6, ta sẽ được tiêu chuẩn ISO VG 150.

Bên cạnh AGMA, ISO, SUS, trên thế giới cũng có nhiều tiêu chuẩn khác để đo độ nhớt của dầu bánh răng. Điển hình là David Brown, U.S.Steel hay DIN 51 517. Tuy nhiên, chỉ số ISO và AGMA là thông dụng hơn cả.

Đôi khi trên nhãn mác của dầu bánh răng, bạn có thể thấy các chữ cái S hoặc EP được nối vào lớp AGMA. Chữ S ở đây là viết tắt của cụm từ Synthetic, tức dầu tổng hợp. Trong khi đó, EP là viết tắt của Extreme Pressure, chỉ áp suất cao.

Điều này đề cập đến sự cần thiết của dầu tổng hợp (S) hoặc dầu được pha chế với các phụ gia áp suất cực cao (EP).

dầu bánh răng
dầu bánh răng

Ứng dụng của các loại dầu bánh răng

Thành phần cấu tạo của dầu bánh răng  220, 320, 460, 1000 có những điểm chung nhất định. Đó là sự kết hợp của dầu gốc khoáng với  một số chất phụ gia có tác dụng chống chống oxy hóa, ma sát. Thêm vào đó là khả năng chịu cực áp rất tốt. Có nhiều người đặt ta câu hỏi: giữa dầu bánh răng  220, 320, 460 và 1000, loại nào tốt nhất. Ở đây sẽ không có câu trả lời cố định. Trên thực tế, mỗi sản phẩm sẽ được sử dụng theo từng điều kiện và hoàn cảnh cụ thể.

Chỉ số nhớt

Với dầu bánh răng có độ nhớt 220 cSt, người ta khuyên dùng cho bánh răng thép, xoắn ốc và bánh răng côn. Như vậy, phạm vi ứng dụng của chất bôi trơn phụ thuộc vào loại bánh răng cũng như điều kiện làm việc.

Chỉ số độ nhớt càng cao thì chứng tỏ sản phẩm càng bền nhiệt, độ bay hơi thấp. Bên cạnh đó, thời gian sử dụng cũng kéo dài hơn. Chúng phù hợp với môi trường làm việc có nhiệt độ cao.

Không những thế, mỗi nhà sản xuất sẽ có bí quyết riêng và tạo ra các dòng sản phẩm mang tính chất đặc trưng. Các bạn có thể tham khảo bảng thông số kỹ thuật dưới đây:

dầu bánh răng
dầu bánh răng

Như vậy, các bạn có thể thấy được sự thay đổi của độ nhớt trong từng điều kiện nhiệt độ khác nhau. Những thông số nêu trên mang tính chất đặc trưng. Chúng có thể được thay đổi để phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tiễn.

Như vậy, các loại dầu bánh răng nêu trên có những điểm tương đồng và khác biệt.

MIỄN PHÍ TƯ VẤN KỸ THUẬT DẦU NHỚT VÀ BÁO GIÁ ▶  TẠI ĐÂY

Mức tải dầu

Ngoài độ nhớt, chúng ta cũng cần chú ý đến mức tải của dầu. Thông số này tỷ lệ thuận với khả năng bảo vệ bánh răng của dầu.

Thêm vào đó, khách hàng nên nghiên cứu kỹ về kiểu bôi trơn, kiểu hộp giảm tốc, tốc độ, mã lực…

Đặc biệt, thị trường hiện nay có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi, thương hiệu sản xuất, phân phối dầu nhớt khác nhau. Các bạn cần tìm kiếm địa chỉ uy tín, tin cậy để trao gửi niềm tin.

Dầu nhớt Beelube

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, Dầu nhớt Beelube đã đầu tư nghiên cứu và cho ra đời các loại dầu bánh răng chất lượng. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các chỉ số độ nhớt 220, 320, 460, 1000. Bên cạnh đó, báo giá sản phẩm cũng mang tính cạnh tranh, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành máy móc.

Để được tư vấn sâu hơn về sản phẩm cũng như giá cả, bạn đọc vui lòng kết nối với đường dây nóng của chúng tôi!

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi hân hạnh giải đáp thắc mắc của khách hàng!

Mời các bạn tham khảo qua sản phẩm dầu nhớt của chúng tôi, khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi bạn sẽ được:

+ Bảo hiểm cho máy móc của bạn khi có sự cố từ dầu của chúng tôi

+ Cam kết thu hồi hàng khi dầu của chúng tôi không giống như miêu tả

+ Ngoài ra còn được ưu đãi về giá từ nhà máy và miễn phí vận chuyển cho khu vực Hồ Chí Minh.

CÔNG TY CỔ PHẦN BEELUBE VIỆT NAM

chúng tôi là đơn vị sản xuất và chuyên cung cấp dầu nhớt công nghiệp:

TÌM HIỂU DẦU : Dầu thủy lựcDầu bánh răng công nghiệp, Dầu nhớt động cơdầu đường trượt,dầu máy nén khí, dầu dập vuốt, dầu cắt gọt kim loại, dầu trục chính.

Beelube Việt Nam “Dầu nhờn uy tín – Chất lượng”

📞 Hotline: 0768 817 817

🌐 Website: https:// beelubevietnam .com/

#Beelube #Beelubevietnam #daunhon #daunhonbeelube

Miễn phí tư vấn!

0768.817.817