Dầu thủy lực gốc khoáng

product 500x500 1

Để tìm hiểu dầu thủy lực gốc khoáng là gì? Đầu tiên bạn cần hiểu dầu thủy lực là gì? Chúng có tác dụng như thế nào trong cơ chế hoạt động của hệ thống máy móc? Dầu thủy lực là một dạng chất lỏng (Hydraulic oil) hay là dầu nhớt chuyên dụng cho các hệ thống thủy lực. Chúng có tác dụng truyền tải áp lực và chuyển động cho hệ thống thủy lực. Ngoài ra còn có công dụng bôi trơn,chống rò rỉ và tăng ma sát trong chuyển động của các bộ phận trong hệ thống.

Dầu thủy lực là gì?

Dầu thủy lực được chia thành nhiều loại: dầu thủy lực gốc khoáng, dầu thủy lực phân hủy sinh học, dầu thủy lực chống cháy không pha nước và dầu thủy lực chống cháy pha nước. Mỗi loại dầu có những thành phần và cách pha chế khác nhau mang lại hiệu quả khác nhau tùy theo cách lựa chọn cũng như loại thiết bị mà bạn lựa chọn. Hiện nay dầu thủy lực gốc khoáng luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu (chiếm 80%) do nó mang lại hiệu quả cao ở những điều kiện môi trường khác nhau.

Bảng phân loại dầu thủy lực gốc khoáng
Bảng phân loại dầu thủy lực gốc khoáng

1. Dầu thủy lực gốc khoáng là gì?

Dầu gốc khoáng là loại dầu được chiết xuất từ dầu mỏ trải qua quá trình chưng cất loại bỏ cặn bẩn và sáp, được dùng để pha chế với các loại dầu nhớt có độ nhớt cao. Đây là loại dầu có thành phần chủ yếu là dầu gốc khoáng, chiếm một lượng lớn 80-100% lượng dầu nhớt thành phẩm và giữ vai trò cốt lỗi trong tính năng của dầu nhớt. Do hầu hết dầu gốc khoáng được làm từ dầu thô nên đặc tính bôi trơn hầu như không ổn định và chúng được thể hiện rõ rệt trong những điều kiện nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao.

2. Phân loại dầu gốc khoáng

Dựa vào thành phần và cách chế biến mà dầu gốc khoáng được chia thành ba nhóm tách biêt:

  • Nhóm 1: có độ bão hòa thấp hơn 90%, lượng lưu huỳnh nhỏ hơn 0,03% và chỉ số độ nhớt dao động từ 80 đến 120, nhiệt độ hoạt động từ 0-65oC. Đây là loại dầu được chế biến qua quá trình xử lí đơn giản nhất, vì vậy nó là loại dầu có giá rẻ nhất trên thị trường.
  • Nhóm 2: ngược lại với nhóm 1, đây là loại dầu có độ bão hòa cao, chỉ số nhớt trên mức 120. Do chúng được trải qua quá trình xử lí phức tạp nên chúng có đặc tính chống ôxy hóa tốt hơn và giá cao hơn so với nhóm 1.
  • Nhóm 3: được tinh chế qua quá trình xử lí phức tạp trong điều kiện áp suất và nhiệt độ cao hơn nhóm 2.
Phân loại nhóm dầu gốc
Phân loại nhóm dầu gốc

3. Ưu và nhược điểm của dầu gốc khoáng

  • Ưu điểm: quá trình xử lý, chưng cất đơn giản, nguyên liệu thô sơ dễ tìm do vậy nó có mức giá rẻ nhất so với các loại dầu khác trên thị trường. Đây là loại dầu phù hợp cho người có thu nhập thấp hoặc trung bình, các loại máy móc phương tiện thô sơ không cần sử dụng đến các loại dầu nhớt cao cấp có giá thành cao.
  • Nhược điểm: hầu hết các loại dầu gốc khoáng được chế biến từ các loại dầu thô, một hỗn hợp với các phân tử có hình dạng, kích thước và tính chất lý hóa không đồng nhất nên đặc tính bôi trơn không ổn định, đặc biệt trong những điều kiện nhiệt độ cao hoặc quá thấp. Bên cạnh đó, trong dầu gốc khoáng còn tồn tại các chất cặn mà không thể nào loại bỏ trong quá trình xử lý. Các chất cặn này sẽ trở thành nguyên nhân khiến cho dầu bôi trơn giảm tác dụng, xe hay động cơ của bạn trở nên nóng máy dẫn đến việc động cơ nhanh xuống cấp hơn.
  • TÌM HIỂU DẦU : Dầu thủy lựcDầu bánh răng công nghiệp, Dầu nhớt động cơdầu đường trượt,dầu máy nén khí, dầu dập vuốt, dầu cắt gọt kim loại, dầu trục chính.
So sánh cấu trúc bề mặt của dầu thủy lực gốc khoáng và dầu thủy lực tổng hợp
So sánh cấu trúc bề mặt của dầu thủy lực gốc khoáng và dầu thủy lực tổng hợp

4. Cách lựa chọn dầu gốc khoáng

   Dựa vào dòng chữ in trên bao bì để phân biệt đâu là dầu nhớt gốc khoáng hay loại dầu nhớt tổng hợp nào khác.

  • In trên bao bì là Semi- Synthetic hay Synthetic thì đó là dầu tổng hợp
  • Trên bao bì để Full synthetic thì đó là loại dầu nhớt tổng hợp toàn phần
  • Trái lại nếu trên bao bì không có những dòng chữ trên thì đó chính là loại dầu nhớt gốc khoáng thông thường.

 Nếu bạn cần tư vấn về cách chọn loại dầu thủy lực nào cho thiết bị, hoặc cần đơn vị cung cấp dầu thủy lực thì đừng ngại gọi cho chúng tôi để được tư vấn.

Nhà cung cấp dầu rãnh trượt uy tín, chất lượng cao

Công Ty Cổ Phần Beelube Việt Nam là nhà cung cấp dầu nhờn chất lượng cao tại Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm dầu nhờn bôi trơn cho máy móc công nghiệp và vận tải trong đó có sản phẩm dầu rãnh trượt. Đây là dòng sản phẩm chất lượng cao và uy tín, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tất cả các sản phẩm đều được kiểm định kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng và đến tay người tiêu dùng. Luôn đảm bảo 100% chính hãng và chất lượng tốt nhất

Beelube Việt Nam

“Dầu nhờn uy tín – Chất lượng”

📞 Hotline: 0768 817 817

🌐 Fanpage: Dầu Nhờn Beelube 
#Beelube #Beelubevietnam #daunhon #daunhonbeelube

Miễn phí tư vấn!

0768.817.817