Tìm hiểu về thời gian thay dầu máy nén khí

Tất cả các sản phẩm đều có tuổi thọ riêng của mình và dầu nhớt cũng vậy. Đến một thời điểm nào đó, chất lượng của nó sẽ bị xuống cấp, không thực hiện được các chức năng ấn định và dầu máy nén khí cũng không ngoại lệ. Và bạn đang Tìm hiểu về thời gian thay dầu máy nén khí? Đây là một vấn đề kỹ thuật xứng đáng được quan tâm nhiều hơn. Trong bài viết dưới đây, Beelube Việt Nam xin được cung cấp những thông tin cực kì hữu ích! Mời quý vị độc giả cùng đón đọc!

Tại sao việc thay dầu máy nén khí không đúng định kì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị?

Việc ngưng tụ, đọng nước trong dầu dẫn đến hiện tượng rỉ sét ở vòng bi, van, và lọc. Thêm vào đó, khí hậu nước ta có độ ẩm không khí cao. Đây là một trong những nguyên nhân gây ta tình trạng đọng nước trong dầu máy nén khí.

Quá trình thay dầu máy nén khí
Quá trình thay dầu máy nén khí

Sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của nhiệt độ, cấu trúc của dầu có thể bị phá vỡ. Lúc này, các phân tử dầu bắt đầu vỡ ra và các sản phẩm phụ được giải phóng. Những sản phẩm phụ này có thể gây hại cho máy nén, hoặc bất cứ chi tiết nào trong động cơ khi có ma sát xảy ra. Ngoài ra, khi dầu phân hủy, khả năng bôi trơn và làm mát máy cũng suy giảm đáng kể. Khi mất đi độ nhớt, bản thân dầu máy nén khí sẽ dày lên và không còn có thể tự phân tán chính nó qua các bộ phận của động cơ.

Dầu cũng có thể bị ô nhiễm bởi bụi bẩn. Nếu không được thay thế một cách kịp thời, những chất gây ô nhiễm này chính là hung thủ gây ra sự mài mòn cho các bộ phận bên trong. Hệ quả cuối cùng là các sự cố kỹ thuật, lỗi thiết bị.

Với những lý do nêu trên, việc thay dầu máy nén khí là rất cần thiết!

MIỄN PHÍ TƯ VẤN KỸ THUẬT DẦU NHỚT VÀ BÁO GIÁ ▶  TẠI ĐÂY

Thời gian thay dầu máy nén khí 

Nhìn chung, tần suất thay dầu thường phụ thuộc vào loại máy nén khí mà bạn đang sử dụng. Mỗi kiểu động cơ sẽ có yêu cầu riêng về thời gian thay dầu máy nén khí. Nhắc đến thiết bị này, người ta phân chia thành hai dòng sản phẩm cơ bản. Đó chính là máy nén trục vít và máy nén piston.

Đối với máy nén trục vít quay, chúng ta cần phải thay dầu khi bạn đạt được một số giờ nhất định. Loại máy nén này có hiệu suất cao trong việc sử dụng dầu máy nén nên không đòi hỏi thay dầu thường xuyên. Bạn chỉ cần theo dõi tổng số giờ mà nó hoạt động. Thông thường, với máy trục nén vít, bạn nên thay dầu sau 7000 – 8000 giờ sử dụng. Hãy ghi nhớ con số này để tiến hành đúng thời điểm bạn nhé!

Tìm hiểu về thời gian thay dầu máy nén khí
Tìm hiểu về thời gian thay dầu máy nén khí

Tuy nhiên, với máy nén khí piston, thời gian thay dầu lại là một câu chuyện khác hoàn toàn. Nó đặt ra yêu cầu khắt khe về tần suất thay đổi dầu. Theo lời khuyên của các chuyên gia, thời gian thay dầu máy nén khí piston là 3 tháng/lần.

Các bạn cần loại bỏ suy nghĩ mỗi năm thay dầu một lần là đủ, cần dựa vào những tiêu chí trên để tiến hành chuẩn xác.

Một số lưu ý:

•  Sự suy giảm chất lượng chất bôi trơn chịu sự chi phối mạnh mẽ từ điều kiện của không khí và phương pháp vận hành của máy nén. Chính vì vậy, các bạn phải thường xuyên kiểm tra chất lượng dầu phải và ghi chép cẩn thận. Các khoảng thời gian thay đổi dầu cần được điều chỉnh tương ứng. Những con số 7000-8000 giờ cho máy nén trục vít, 3 tháng cho máy nén piston là những dữ liệu tương đối. Chúng ta cần linh động hơn về thời gian thay dầu máy nén khí.

• Nhiệt độ hoạt động cao đòi hỏi khoảng cách giữa các chu kì thay dầu máy nén khí phải được rút ngắn (60°C = 1, 70°C = 0,5, 80°C = 0,25, 90°C = 0,125,…).

• Nếu máy nén khí công nghiệp đang được sử dụng liên tục, tùy thuộc vào mô hình máy nén khí của bạn và các khuyến nghị của nhà sản xuất, hãy xem xét thay dầu sau 300 giờ hoạt động. Đặc biệt đối với hoạt động ngoài khơi và các ứng dụng phi công nghiệp khác cần phải kiểm tra thường xuyên chất lượng dầu nhờn và khoảng thay đổi dầu có thể phải rút ngắn.

Những điều cần biết về kỹ thuật thay dầu máy nén khí

Trục vít của máy nén khí trục vít
Trục vít của máy nén khí trục vít

Không giống như thay dầu trong xe hơi hoặc xe tải, quá trình tháo dầu trong máy nén khí của bạn có thể trở nên phức tạp, lộn xộn nếu bạn không chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và kỹ năng cần thiết.

Để đảm bảo an toàn, trước khi thay dầu, điều kiện bắt buộc phải làm là tắt máy nén khí. Thêm vào đó, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất dầu nhờn về thủ tục xối rửa, thay dầu. Để duy trì công năng của chất bôi trơn thì chúng ta tuyệt đối không được trộn lẫn các loại chất bôi trơn khác nhau. Chúng ta không thể loại trừ khả năng chúng sẽ phản ứng với nhau, gây ra những tác hại xấu. Lời khuyên tốt nhất là nên sử dụng một loại dầu duy nhất trong suốt quá trình vận hành, sử dụng.

Như vậy, các bạn đã nắm được thời gian thay dầu máy nén khí và một số lưu ý cơ bản. Điều tiếp theo cần phải làm là tìm kiếm đơn vị cung cấp dầu bôi trơn uy tín. Câu trả lời hoàn hảo chính là Beelube Việt Nam.

Hãy đến với CÔNG TY CỔ PHẦN BEELUBE VIỆT NAM, chúng tôi là đơn vị sản xuất và chuyên cung cấp dầu nhớt công nghiệp: TÌM HIỂU DẦU : Dầu thủy lựcDầu bánh răng công nghiệp, Dầu nhớt động cơdầu đường trượt,dầu máy nén khí, dầu dập vuốt, dầu cắt gọt kim loại, dầu trục chính.

Beelube Việt Nam “Dầu nhờn uy tín – Chất lượng”

📞 Hotline: 0768 817 817

🌐 Website: https://beelubevietnam.com/

#Beelube #Beelubevietnam #daunhon #daunhonbeelube

Miễn phí tư vấn!

0768.817.817