Dầu thủy lực bị nóng

CVBe

Dầu thủy lực bị nóng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống thủy lực, kéo theo sự xuống cấp của những chiếc xe nâng hàng. Vậy dầu thủy lực bị nóng là do đâu? Làm thế nào để khắc phục? Nếu bạn đang gặp các thắc mắc về vấn đề này thì hãy tham khảo bài viết sau đây cùng Beelube Việt Nam nhé.

Thành phần của dầu thủy lực

Dầu thủy lực có thành phần và cấu tạo khác như thế nào so với các loại dầu thông thường khác. Mỗi một loại dầu thủy lực khác nhau sẽ có cấu tạo và thành phần riêng biệt. Tuy vậy chúng thường được cấu tạo với thành phần chính là dầu khoáng ảnh được bổ sung thêm một số phụ gia đặc biệt. Loại dầu thủy lực được sử dụng nhiều nhất là dầu thủy lực chống mài mòn (Antiwear hydraulic fluid) chúng chiếm khoảng 80%. Loại dầu thủy lực phổ biến thứ hai là dầu thủy lực chống cháy (fire-resistant fluid) chỉ khoảng 5%.

Những nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng.

Trong thực tiễn vận hành các loại phương tiện khác nhau chúng ta có rất nhiều nguyên nhân khiến cho dầu thủy lực bị nóng. Mỗi một nguyên nhân sẽ có cách khắc phục và xử lý tình trạng này riêng biệt cụ thể như sau.

2.1 Hệ thống làm mát bị trục trặc

Nguyên nhân lớn nhất và phổ biến nhất một chuyến cho dầu thủy lực bị nóng đó là hệ thống làm mát gặp sự cố hoặc hư hỏng. Chúng ta thấy rằng trong mỗi một thiết bị đều được trang bị hệ thống tản nhiệt để tạo độ ổn định khi vận hành. Nếu hệ thống làm mát có vấn đề sẽ gây nên hiện tượng quá tải nhiệt. Các đường ống dầu bị gia tăng về nhiệt độ sẽ khiến dầu thủy lực bị nóng lên. Thêm vào đó, nhiệt độ riêng của của thủy lực trong quá trình bôi trơn cũng bị nóng lên. Nếu phần làm mát bị hỏng sẽ khiến chúng ta gặp phải tình trạng này.

dầu thủy lực bị nóng
dầu thủy lực bị nóng

2.2 Hệ thống làm mát bị hư hỏng

Khi bạn phát hiện dầu thủy lực bị nóng ngay lập tức bạn cần kiểm tra hệ thống làm mát trên tên các thiết bị và phương tiện của mình. Trong trường hợp hệ thống làm mát bị hỏng bạn cần có phương án sửa chữa và thay thế ngay lập tức để tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra.

2.3 Áp suất trong hệ thống thủy lực bị quá tải

Trong một số trường hợp hệ thống thủy lực có thể tạo ra áp suất quá tải so với áp suất thiết kế. Nếu trường hợp ốp này xảy ra ra lượng dầu thủy lực có thể bị đè nén và không thể thực hiện quá trình lưu thông như bình thường. Tình trạng áp suất trong hệ thống thủy lực bị quá tải diễn ra trong thời gian dài là nguyên nhân chính làm cho dầu thủy lực luôn ở tình trạng bị nóng lên.

Nếu bạn phát hiện nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng là do áp suất hệ thống quá lớn. Bạn cần có phương pháp điều chỉnh áp suất sản sinh phù hợp.

2.4 Bơm thủy lực bị hỏng

Bơm thủy lực là bộ phận quan trọng đóng vai trò cung cấp dầu cho hệ thống. Nếu bơm bị hỏng sẽ làm cho dầu phải hoạt động liên tục. Lúc này dầu thủy lực không được làm mới, và không có nhiều khoảng thời gian để làm nguội. Khi tìm hiểu nguyên nhân làm nóng dầu bạn cũng có thể xem xét đến yếu tố này.

Ở chiều ngược lại nếu bơm thủy lực hoạt động liên tục, lúc này toàn bộ lượng dầu trong máy sẽ bị hoạt động liên tục không có thời gian nghỉ ngơi và làm mát. Như vậy nhiệt lượng của dầu sẽ không ngừng tăng lên.

Để có thể khắc phục trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng bơm thủy lực trên máy móc, thiết bị, hoặc phương tiện của bạn cần phải làm việc một cách ổn định. Trong trường hợp bơm thủy lực bị hỏng bạn cần có phương pháp sửa chữa và thay thế thế giúp cho quá trình vận hành thành được trơn tru và ổn định hơn.

2.5 Sự cố xảy ra ở van xả dầu

Nguyên nhân thứ 4 mà bạn cần quan tâm tới đó là các sự cố xảy ra ở van xả dầu. Dầu thủy lực sẽ bị nóng lên nếu van xả dầu bị bít tắc, rò rỉ, hư hại. Nếu bạn không thể khóa phần van lại, các tia dầu sẽ cần di chuyển tốc độ nhanh hơn.

Lúc này lượng dầu mới sẽ không thể thay thế dầu cũ và dẫn tới nguyên nhân bị tăng nhiệt độ. Van xả dầu bị bít tắc

Khi dầu thủy lực bị nóng bạn cần kiểm tra phần van xả dầu của thiết bị có hoạt động ổn định hay không. Nếu van xả dầu bị tắc bạn cần có phương án thông tắc, hoặc thay thế bằng van xả dầu mới. Việc này sẽ đảm bảo quá trình lưu thông dầu được đảm bảo.

MIỄN PHÍ TƯ VẤN KỸ THUẬT DẦU NHỚT VÀ BÁO GIÁ ▶  TẠI ĐÂY

2.6 Áp suất bị hao tổn nhiều ở các khâu làm Dầu thủy lực bị nóng

Trong nhiều trường hợp nguyên nhân có thể do áp suất bơm, hút dầu bị suy giảm ở nhiều khâu. Nếu các khâu hoạt động quá nhiều sẽ dẫn đến việc áp suất bị hao tổn. Điều này khiến lượng dầu cũ không thể đẩy hết ra bên ngoài. Khi phương tiện hoạt động trong một thời gian dài, nhiều giờ liên tục sẽ gây nên tình trạng bị nóng dầu thủy lực.

dầu thủy lực bị nóng
dầu thủy lực bị nóng

2.7 Dầu thủy lực kém chất lượng

Như đã chia sẻ ở trên dầu thủy lực được cấu tạo từ dầu khoáng và các phụ gia đi kèm. Mỗi một loại máy móc thiết bị khác nhau sẽ phù hợp với từng loại dầu thủy lực riêng biệt. Nếu bạn sử dụng dầu thủy lực không phù hợp với loại phương tiện, hoặc sử dụng dầu kém chất lượng sẽ khiến cho dầu thủy lực bị nóng lên.

Dầu thủy lực kém chất lượng là nguyên nhân chính dẫn đến khả năng bôi trơn giảm xuống, ma sát tăng lên từ đó tạo ra nhiệt lượng lớn khi vận hành. Nhiệt lượng từ các chi tiết máy sẽ chuyển vào dầu và khiến cho dầu thủy lực bị nóng lên.

Trong một số trường hợp ốp da dầu thủy lực có thể bị nóng lên do các tinh thể dầu với cấu trúc và kích thước không đồng đều. Các tinh dầu kém chất lượng có kích thước lớn sẽ tạo ra ma sát mài mòn và nhiệt lượng lớn.

Để có thể khắc phục tình trạng này bạn cần lựa chọn các nhà cung cấp dầu thủy lực uy tín, sử dụng đúng dầu thủy lực cho các loại máy móc và thiết bị của mình

2.8 Nhiệt độ bên ngoài tác động

Một trong những nguyên nhân ăn dầu thủy lực bị nóng lên là do nhiệt độ bên ngoài tác động vào hệ thống thùng chứa và thiết bị. Nếu bạn thấy dầu thủy lực bị nóng lên bạn cần kiểm tra các yếu tố bên ngoài như trời nắng, thiết bị đặt gần các nguồn nhiệt thứ phát,… Rất có thể Đây chính là thủ phạm khiến cho dầu thủy lực bị nóng.

2.9 Còn ít dầu thủy lực trong thùng khiến Dầu thủy lực bị nóng

Nhiệt độ của dầu thủy lực sẽ bị tăng lên nếu còn ít dầu trong máy. Đây là lỗi chúng ta có thể khắc phục được. Bạn chỉ cần luôn duy trì sự ổn định và giữ 1/3 mức dầu trong thùng để máy được hoạt động tốt nhất.

2.10 Dầu thủy lực bị nhiễm bẩn

Nếu bị nhiễm bẩn trong dầu sẽ dẫn đến khả năng bôi trơn bị suy giảm. Các thiết bị máy móc bằng kim loại, trong xe nâng dầu sẽ có hiện tượng nóng và truyền nhiệt lại thiết bị. Bên cạnh đó, việc lẫn phải các tạp chất sẽ khiến các tinh thể dầu bị phá vỡ về cấu trúc, dẫn đến sự không ổn định.

Cách khắc phục khi dầu thủy lực bị nóng

Có rất nhiều cách để phòng tránh và khắc phục tình trạng dầu bị nóng. Mỗi trường hợp khác nhau lại cáo một cách khắc phục riêng. Điều quan trọng nhất là bạn cần xác định nguyên nhân dầu thuỷ lực bị nóng là do đâu, sau đó áp dụng các phương pháp khắc phục phù hợp. Bạn có thể tham khảo để tránh khỏi những hư hỏng khi gặp phải lỗi này.

dầu thủy lực bị nóng
dầu thủy lực bị nóng

3.1 Cách phòng tránh dầu thuỷ lực bị nóng.

Các biện pháp phòng tránh rủi ro luôn được đặt lên hàng đầu trong mọi tình huống, mọi vấn đề và mọi trường hợp. Với dầu thuỷ lực cũng vậy, Thay vì việc đợi sự cố xảy ra, rồi tìm kiếm nguyên nhận, sau đó tìm cách khắc phục, bạn hãy thực hiện nghiêm ngặt các phương pháp phòng tránh như:

    • Nên chọn loại dầu chất lượng: Chúng tôi khuyên khách hàng nên chọn một loại dầu tốt nhất, chọn dầu có độ nhớt cao, chống oxy hóa, tản nhiệt tốt,…Nên chọn loại phù hợp để không làm ảnh hưởng đến thiết bị khi hoạt động. Beelube Việt Nam miễn phí tư vấn các loại dầu nhớt.
    • Thường xuyên kiểm tra tình trạng dầu: Khách hàng cần kiểm tra kỹ lưỡng các thiết bị liên quan đến dầu để loại bỏ khả năng dầu bị nóng lên khi vận hành xe nâng hàng.
    • Bảo trì bảo dưỡng thường xuyên: Với các loại máy công trình, xe nâng hàng hoá, hay bất kì loại phương tiện, máy móc nào cũng vậy việc bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên là vô cùng cần thiết. Nó giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn, hạn chế rủi ro không đáng có trong quá trình vận hành thiết bị.

3.2. Cách khắc phục dầu thuỷ lực bị nóng

Như đã chia sẻ ở phần 2, nguyên nhân dầu thuỷ lực bị nóng khác nhau sẽ có cách khắc phục, xử lý riêng. Thông thường giải pháp tốt nhất khi xe nâng của bạn gặp sự cố là liên hệ với các đơn vị bảo trì bảo dưỡng chính hãng. Những đơn vị này sẽ có đầy đủ công cụ, trang thiết bị để kiểm tra lỗi, và xử lý một cách tối ưu nhất.

Nếu bạn có kinh nghiệm, kiến thức về máy móc, bạn có thể kiểm tra từng nguyên nhận mà chúng tôi đã đề cập tới, sau đó khắc phục theo gợi ý. Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu, và có kiến thức đầy đủ trước khi thực hiện. Bởi lẽ, chi phí khắc phục các lỗi do bạn gây ra có thể sẽ tốn kém hơn nhiều lần khi thuê dịch vụ ngay từ đầu.

Mua dầu thủy lực uy tín 

dầu thủy lực bị nóng
Beelube Việt Nam

Công ty Cổ Phần Beelube Việt Nam

“Dầu nhờn uy tín – Chất lượng”

📞 Hotline: 0768 817 817

Fanpage: Dầu Nhờn Beelube

#Beelube #Beelubevietnam #daunhon #daunhonbeelube

TÌM HIỂU DẦU : Dầu thủy lựcDầu bánh răng công nghiệp, Dầu nhớt động cơdầu đường trượt,dầu máy nén khí, dầu dập vuốt, dầu cắt gọt kim loại, dầu trục chính.

Miễn phí tư vấn!

0768.817.817