Chọn dầu cắt gọt kim loại như thế nào cho đúng?

Luu y khi su dung dau cat got kim loai pha nuoc

Dầu gia công cắt gọt kim loại là một cách để ngăn chặn sự biến dạng của kim loại khi cắt gia công. Dầu gia công kim loại có lợi khi gia công cho các công cụ và vật liệu và chi tiết khó thực hiện. Vậy Chọn dầu cắt gọt kim loại như thế nào cho đúng? Cùng Beelube Việt Nam xem ngay bài viết nhé!

Lựa chọn dầu cắt gọt theo mục đích sử dụng

• Dầu gia công kim loại bảo vệ tạo lớp màng chống bám dính giữa chi tiết và vật liệu.

• Trong khi sử dụng cắt gọt, nó giúp làm giảm xuống nhiệt độ, ngăn chặn tăng khả năng kháng mài mòn.

Chọn dầu cắt gọt kim loại như thế nào cho đúng?
Chọn dầu cắt gọt kim loại như thế nào cho đúng?

• Ngăn chặn sự biến dạng của kim loại do ma sát quá mức, nóng gây dãn nở phôi làm giảm sự chính xác cho chi tiết gia công.

• Giảm tiêu thụ điện năng, Giảm ma sát giữa chi tiết và công cụ cắt. Dầu cắt gọt kim loại làm giảm khả năng tiếp xúc của dao trên bề mặt khuôn gây nóng máy trong khi quá trình cắt. 

• Sử dụng dầu cắt gọt giúp cho bề mặt gia công nhẵn mịn, chính xác. 

• Hỗ trợ quá trình hình thành phôi. 

• Làm sạch chi tiết và thiết bị. 

• Nhiều người có thể không biết, Dầu cắt gọt kim loại giúp ngăn ngừa sự ăn mòn của dao cắt và vật liệu.

Trong khi dầu gia công cắt gọt được chia làm nhiều loại như  dầu cắt gọt kim loại pha nước, dầu cắt gọt không pha. Tuy nhiên, dầu cắt gọt giảm ma sát cũng có sẵn trên thị trường được sử dụng với mục đích đa dạng khác nhau. Để hiểu được sự khác biệt giữa các loại dầu này tốt hơn, chúng ta hãy tìm hiểu về tưng loại riêng biệt.

MIỄN PHÍ TƯ VẤN KỸ THUẬT DẦU NHỚT VÀ BÁO GIÁ ▶  TẠI ĐÂY

Dầu cắt gọt kim loại KHÔNG pha nước

Đây là loại dầu cắt gọt kim loại không pha nước được sử dụng trong các hoạt động gia công kim loại. Dầu cắt  gọt không pha sẽ không tạo nhũ hóa khi pha với nước. Nó được tưới trực tiếp vào công cụ hoặc vật liệu khi gia công.

Chọn dầu cắt gọt kim loại như thế nào cho đúng?
Chọn dầu cắt gọt kim loại như thế nào cho đúng?

Dầu cắt gọt kim loại không pha bao gồm một hỗn hợp của dầu mỏ có nguồn gốc từ dầu gốc khoáng được phối trộn thêm các phụ gia chống mài mòn chống bám dính cho kim loại. 

Đối với các ứng dụng tạo ra ma sát cao bề mặt chi tiết và dao chịu ma sát cực đại, dầu cắt gọt không pha nước thương được thêm phụ gia cực áp EP (Extreme Pressure) như các gốc phốt pho và lưu huỳnh, clo được thêm vào dầu để cải thiện chống ma sát. Dầu cắt gọt không pha nước là loại dầu tốt nhất cho mục đích bôi trơn nhưng lại không tốt để làm mát cho phôi cắt. Cụ thể hơn nữa có hai loại dầu cắt gọt kim loại không pha nước.

Dầu cắt gọt kim loại Không pha nước CUTTING AL 100

Dầu cắt gọt kim loại Không pha nước CUTTING SE 200

Dầu cắt gọt kim loại pha nước.

Trong khi dầu cắt gọt kim loại pha nước được sử dụng rộng rãi như một chất bôi trơn, dầu cắt gọt kim loại pha nước đóng vai trò chủ yếu như chất làm nguội. Những loại dầu này tạo thành hệ nhũ tương khi trộn với nước.

Nước khử ion được sử dụng tốt nhất để trộn với dầu này. Nó là cách tốt nhất để lấy đi sức nóng trong quá trình cắt, nhưng khả năng bôi trơn không tốt và do đó có thể dẫn đến ăn mòn và để lại vết ố. 

Đặc tính

Để có được các đặc tính tốt nhất của cả hai loại dầu pha nước và dầu không pha nước. Dầu cắt gọt kim loại pha nước bán tổng hợp  đã được phát triển. Nó có thuộc tính bôi trơn và làm mát tốt, điểm chớp cháy và khả năng chống ăn mòn cao. 

Nhũ tương giúp phân tán dầu trong nước. Chất nhũ hoá như chất kết nối cho phép các phân tử nước và dầu ở lại với nhau trong hệ. Vì vậy, các loại dầu hòa tan trong nước sẽ tạo màu trắng sữa. Do đó, nồng độ nước nhiều hơn dầu có nghĩa là nước làm mát và tẩy rửa nhiều hơn.

https://beelubevietnam.com/beelube-cutting-se-200/
https://beelubevietnam.com/beelube-cutting-se-200/

Nhưng một điều cần chú ý khi pha sử dụng dầu cắt gọt kim loại pha nước là nhũ tương rất dễ bị phân hủy và vi khuẩn tấn công. Vậy khi bạn chọn một loại dầu cắt gọt kim loại pha nước yêu cầu nhà sản xuất thêm chất chống khuẩn biocide để đảm bảo hệ nhũ được an toàn và đảm bảo các tính năng của dầu gia công.

Dầu cắt gọt kim loại pha nước CUTTING SYN M65

Dầu cắt gọt kim loại pha nước CUTTING M35

Beelube Việt Nam “Dầu nhờn uy tín – Chất lượng”

Vậy tùy theo từng phương pháp và vật liệu gia công mà bạn nên chọn loại dầu cắt gọt kim loại cho phù hợp. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi bạn sẽ được:

+ Bảo hiểm cho máy móc của bạn khi có sự cố từ dầu của chúng tôi

+ Cam kết thu hồi hàng khi dầu của chúng tôi không giống như miêu tả

+ Ngoài ra còn được ưu đãi về giá từ nhà máy và miễn phí vận chuyển cho khu vực Hồ Chí Minh.

TÌM HIỂU DẦU : Dầu thủy lựcDầu bánh răng công nghiệp, Dầu nhớt động cơdầu đường trượt,dầu máy nén khí, dầu dập vuốt, dầu cắt gọt kim loại, dầu trục chính.

📞 Hotline: 0768 817 817

🌐 Website: https:// beelubevietnam .com/

#Beelube #Beelubevietnam #daunhon #daunhonbeelube

 

Miễn phí tư vấn!

0768.817.817